Tin mới

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Không bao giờ biết chán với nghề tự do với 6 TIPs

Khi trở thành một freelancer- người làm nghề tự do, thật khó để tôi có thể cân bằng được giữa công việc tự do này với những niềm vui, thích thú và hào hứng trong công việc. Và 6 TIPS dưới đây đã giúp tôi thay đổi điều đó và tìm thấy niềm vui trong công việc này.

nghetudo.vn, nghề tự do, freelancer,

1. Đừng trì hoãn

Đây là một trong những mẹo hàng đầu của tôi. Nếu bạn không trì hoãn, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc hoàn thành công việc đúng tiến độ, và hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống của chính mình.

Tìm được sự cân bằng này là điều khá khó, đặc biệt với những người thích di chuyển vận động. Nếu bạn hoàn thành công việc sớm như dự định và không phải chạy deadline, đó là một khởi đầu tuyệt vời để tìm lại sự cân bằng của chính bạn.

Lời khuyên cho những người làm freelancer là nên phác thảo công việc cần làm trước khi bắt đầu công việc. Điều này vô tình sẽ khiến bạn nhớ và lưu giữ trong trí nhớ những việc bạn cần làm. Sau đó, sẽ có rất nhiều ý tưởng mới sẽ đến mà bạn không nghĩ mình có thể nghĩ ra.

2. Hãy để bản thân thư giãn

Cho phép bản thân nghỉ ngơi cũng là một trong những cách tuyệt vời để cân bằng công việc với hứng thú công việc, và đừng bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn làm việc quá nhiều, áp lực sẽ dẫn đến tình trạng không muốn làm việc. Vì vậy, hãy để bản thân thư giãn và thoải mái.

Tôi làm freelance dịch thuật, thường làm việc trong khoảng 2 giờ đồng hồ và sau đó ăn nhẹ, hoặc đi dạo. Bạn cũng có thể làm tương tự như vậy. Tụ tập bạn bè cũng là một ý không tồi.

3. Làm việc chăm chỉ, chơi nhiều vào

Chỉ cần chắc chắn là công việc hoàn thành đúng tiến độ, việc chơi như thế nào và chơi ra làm sao để khiến cho bản thân luôn vui vẻ phụ thuộc vào sở thích của bạn thôi.

4. Khám phá bản thân

Không ai nói được cho bạn khi nào bạn làm việc tốt nhất hay khi nào bạn nên nghỉ ngơi thư giãn. Bạn sẽ cần làm một vài phép thư để tìm ra kế hoạch làm việc tốt nhất cho mình.

5. Tìm ra điểm cân bằng giữa làm- chơi để lên những kế hoạch cá nhân

Khi bạn đã xác định được xem đâu là thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất, thì cũng đã đến lúc lên ý tưởng cho những kế hoạch để thúc đẩy tinh thần của bản thân bạn.

6. Vui vẻ cũng quan trọng không kém gì làm việc

Thật khó để cho rằng việc thoải mái vui vẻ quan trọng không kém gì với công việc bạn đang làm, đặc biệt là khi công việc dường như là quan trọng số 1.

Nghỉ ngơi, thư giãn thực sự rất quan trọng. Điều này khiến cho những công việc liên quan đến nghề tự do không còn là một công việc buồn tẻ nữa.

Nói tóm lại, tìm được cân bằng trong công việc và nghỉ ngơi là khác nhau đối với từng người. Vì vậy, hãy thử những cách khác nhau để tìm ra cách làm việc tốt nhất phù hợp với phong cách sống của bạn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox