Tin mới

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

5 kĩ năng cần có của một người viết nội dung thành công


1. Người viết bài thành công phải nắm vững các cách viết khác nhau.

Lý do là với mỗi hình thức báo chí hay blog lại có những văn phong khác nhau. Tin tức được chuẩn hóa theo AP, cung cấp thông tin. Blog thường chuộng cách viết dễ thương, thân thiện. Mỗi người nhận viết bài lại có phong cách khác nhau khiến cho những bài viết giá trị hơn.
ky-nang-can-co-cua-nguoi-viet-noi-dung

2. Những người nhận viết bài đăng báo thường không chọn các đối tượng ngẫu nhiên.

Ý tưởng đến từ quá trình tìm kiếm chủ đề, tiêu đề cũng như góc độ khai thác vấn đề. Do vậy, những yếu tố cần có đó là:

- Hiểu độc giả: Hiểu xem họ là ai, họ muốn đọc những nội dung như thế nào.

- Nghiên cứu từ khóa: Từ khóa khá quan trọng trong việc đẩy bài viết lên top tìm kiếm. Ví dụ như, ta thấy rằng từ khóa "viết nội dung" có độ tiếp cận cao hơn so với " người viết nội dung".

- Kiểm tra mức độ cạnh tranh: Nội dung bạn chia sẻ có gì khác so với những bài trước đó? Nội dung đó không chỉ chia sẻ lại những gì đối thủ của bạn từng viết, mà còn là những người liên kết với nội dung , blog của họ, và đăng chúng ở nơi khác.

- Phác tiêu đề nhanh: Sau khi có kiến thức về từ khóa, đối thủ cạnh tranh và bạn đọc, dành thời gian để chọn chủ đề, tiêu đề mà thu hút độc giả, đặc biệt đối với các cộng tác viên cho báo chí vì lượng bài viết trên báo mỗi ngày vô cùng lớn.

3. Những người nhận viết bài 

Đó là danh tiếng, với những bài viết đăng tải với tên tác giả phải là bản gốc. Cùng với một nội dung nhưng cách viết lại khác nhau, những cái nhìn khác mang lại sự mới mẻ cho chủ đề dù nó đã quá phổ biến.

Nội dung sao chép không có tác dụng đối với SEO. Vì vậy, trước khi public các bài viết, hãy kiểm tra mức độ trùng lặp thông tin. Với tất cả những nội dung có sẵn trên mạng, rất dễ vô tình sao chép một nội dung đã tồn tại trước đó.

4. Những người nhận viết bài thuê hiểu biết về SEO, HTML, CSS và Wordpress.

Kiến thức cập nhật về SEO cũng rất quan trọng. Công cụ thuật toán thay đổi liên tục, và họ phải nắm bắt kịp xu hướng nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Nếu bạn có nội dung với góc nhìn độc đáo, không khó để được thuê viết bài tại nhà.

5. Những người viết bài là những chuyên gia truyền thông trên mạng xã hội.

Tạo dựng thương hiệu chính bạn, để thu hút người đọc, đáp ứng yêu cầu bên xuất bản. Bạn càng làm việc trên mạng xã hội lâu, thì cơ hội tiếp cận nhiều độc giả càng lớn. 








1 nhận xét:

Adbox