Tin mới

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Logo và những điều doanh nghiệp nên chú ý khi thiết kế logo

Thiết kế logo quan trọng như thế nào?

Logo là một biểu trưng cho một doanh nghiệp, tổ chức, hay thậm chí là của cá nhân với mục đích hỗ trợ và thúc đẩy sự nhận diện của quần chúng đối với doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đó.

Do vậy, thiết kế logo là một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Đó cũng là lý do khiến nhiều công ty tuyển freelancer chuyên về thiết kế nhận diện thương hiệu. Bởi một nhà thiết kế bậc thầy nắm bắt được cái mà khách hàng đang chú ý, lưu tâm và làm thế nào để truyền đạt tốt nhất những bản sắc doanh nghiệp tới cộng đồng. Và tôi sẽ phân tích rõ hơn với logo của nghetudo.

Hình dáng trong thiết kế logo

Hình dáng logo cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng khi thiết kế logo. Cụ thể là, hình tròn, bầu dục bao hàm sự bao dung, và ý thức cộng đồng. Vòng tròn và hình nhẫn cũng truyền cảm giác về sự thống nhất và tình bạn.
Hình vuông và tam giác bao hàm sức mạnh, sự ổn định, tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Ví dụ như, logo của nghetudo.vn, hình dáng con chim gói gọn trong khung hình vuông, cho thấy sức mạnh vươn lên của doanh nghiệp, dù mới trong giai đoạn hình thành và đang đà đi lên.

Màu sắc trong thiết kế logo


Màu sắc cũng mang nhiều ý nghĩa biểu tượng khác nhau với mỗi vùng miền và nền văn hóa. Với nghetudo.vn, công ty đã thuê thiết kế logo chuyên nghiệp với màu sắc chủ đạo là màu xanh da trời,  gợi lên cảm giác hòa bình, tự do, mang lại sự yên bình đúng như những gì mà công ty muốn gửi gắm tới những chuyên viên cũng như khách hàng. Đó là hãy làm theo những gì mình thích một cách thoải mái tự do nhất, mà không bị phụ thuộc bởi những công việc hành chính nhàm chán, hay gợi sự tin tưởng của chính họ.

Những chi tiết các bạn sẽ nghĩ thật nhỏ nhặt, nhưng nếu không để ý thì sẽ mất đi những ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, theo kinh nghiệm của tôi, tuyển các freelancer thiết kế đồ họa là một trong những lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp, vì tôi cho rằng, họ đã nắm bắt được những hàm ý sâu xa bên trong mỗi hình dáng cũng như màu sắc của logo.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox