Tin mới

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Mình đã kiếm tiền từ biên dịch Tiếng Trung như thế nào?

Rất dễ có thể nhận thấy rằng tiếng Trung là một ngôn ngữ quá phổ biến hiện nay, vì Trung Quốc chiếm tới gần 1/3 dân số thế giới.

Đó cũng là lý do vì sao rất nhiều bạn trẻ đã chọn học tiếng Trung thay vì các ngôn ngữ khác và theo đuổi công việc dịch thuật bán thời gian đầy mơ ước.


Tôi có người bạn học cùng đại học, học ngôn ngữ Trung của một trường khá có danh tiếng tại Hà Nội. Ngay từ năm 3, cô nàng đã kiếm tiền trên mạng nhờ dịch thuật bán thời gian.

Tôi đã từng ao ước được như cô bạn tôi, vừa có thể trau dồi kiến thức vừa có thể kiếm thêm thu nhập, mà khoản thu nhập này lại không hề nhỏ chút nào. Thế là tôi cũng học. Dù xuất phát muộn, nhưng tôi luôn cố gắng tìm tòi hỏi hỏi, học được 2 năm, tôi bắt đầu xin nhận làm cộng tác viên báo chí cho một tòa soạn.

Với bước khởi đầu là biên dịch những bài báo tiếng Trung ngắn sang tiếng Việt, ban đầu tôi không nhận được phản hồi tốt lắm. Bài dịch của tôi phải chỉnh sửa đi chỉnh sửa lại rất nhiều lần thì bên tòa soạn mới chấp nhận. Giá dịch của những bài này không quá cao, vì một phần tôi chưa có kinh nghiệm.

Thời gian đầu tưởng chừng như rất khó khăn và chán nản, có lúc mình đã nghĩ, không biết công việc này có phù hợp với mình hay không, có đem lại nguồn thu nhập ổn định trong tương lai hay không. Trong khi đó, với những đồng lẻ tẻ từ những bài dịch được, điều này tưởng chừng như không tưởng.

Nhưng...

Tôi vẫn quyết tâm theo những gì mình đang theo đuổi. Sau 2 năm miệt mài tìm những công việc freelancer dịch thuật, cuối cùng, tôi cũng được nhận làm cộng tác viên dịch sách từ một khách hàng bên nghetudo.vn. Đây có thể coi là dự án chuyên nghiệp đầu tiên mà tôi được nhận.

Và tất nhiên, với những kinh nghiệm tích lũy được, sau khi hoàn thành dự án, tôi có được khoản tiền kha khá. Từ những phản hồi tích cực của khách hàng sau mỗi dự án, ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến tôi và tôi không còn phải chật vật đi tìm việc nữa.

Giờ đây, công cuộc kiếm tiền trên mạng nhờ dịch thuật của tôi trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn nhiều. Tôi giờ đây đã có thể vừa đi du lịch khắp nơi trên thế giới, vừa làm việc với thời gian linh động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox