Tin mới

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

10 sự thật thú vị về nghề thiết kế nội thất

Nghề thiết kế nội thất hiện đang là một trong những ngành nghề khá hot hiện nay và thu hút rất nhiều nhân lực tham gia. Hơn thế nữa, tiềm năng nghề trong tương lai cũng khá rộng mở, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội trong phát triển sự nghiệp.


Dưới đây là những sự thật về thiết kế nội thất sẽ khiến bạn thấy thích thú:

1. Thiết kế nội thất về cơ bản làm cho hài hòa việc bày trí, sắp xếp với không gian như cửa sổ, tường, kết cấu phòng ốc, ánh sáng và đồ đạc. 

Tất cả những yếu tố trên dưới bàn tay của các nhà thiết kế nội thất để đem lại không gian một cách hiệu quả và hợp lí nhất.

2. Thiết kế nội thất có thể làm trên rất nhiều không gian khác nhau như văn phòng, nhà ở, trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà hàng, trường học, và bệnh viện.

3. Việc tìm kiến trúc sư thiết kế nhà cùng với sự chuyên biệt về các lĩnh vực như thiết kế dân dụng, thương mại, chăm sóc sức khỏe hay văn phòng không khó. Vì giá thuê ở thời điểm hiện tại cũng khá phù hợp với nhu cầu khách hàng. 

Hơn thế nữa, những người này vừa có năng lực chuyên môn vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc.

4. Thiết kế nội thất khá tiềm năng và ngày càng được chú trọng.

Ở hầu hết các quốc gia, cơ cấu dân số già khá phổ biến, trọng tâm trong việc xây dựng những giải pháp nhằm cải thiện môi trường, đặc biệt đối với người cao tuổi.


5. Những nguyên tắc liên quan đến thiết kế nội thất.

Những nguyên tắc phải kể đến như chức năng, cấu trúc, nhu cầu nhóm đặc biệt, chuyên môn, kỷ luật kinh doanh, kỹ năng trình bày, công nghệ, thẩm mỹ. Vì thế, kể cả là nhân viên hay cộng tác viên thiết kế nội thất thì đều là chuyên gia về khoa học công nghệ cũng như sáng tạo.

6. Quá trình cung cấp các dịch vụ thiết kế nội thất về cơ bản giống nhau bất kể hình thức nào. 

Thứ nhất, xác định mục tiêu, khung thời gian và ngân sách. Sau đó, vạch ra một dự tính chi phí cho dự án bao gồm bản vẽ thiết kế và chi phí tương ứng.

7. Thiết kế trên máy tính thường được sử dụng hiện nay mặc dù những bản phác bằng tay vẫn rất giá trị. 

8. Sau khi bản phác thảo được thông qua, hầu hết các cửa ra vào, tường, hay cửa sổ cũng sẽ được định vị lại cho phù hợp.

9. Việc sử dụng các nhà thiết kế nội thất có thể thay đổi giống như bất kì ngành nghề nào khác. 

Họ có thể làm những công việc hàng ngày tại các tập đoàn lớn và cũng điều chỉnh  giờ làm việc phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tức là có thể làm trong nhiều giờ. 

Những công ty thiết kế nội thất cùng với những chuyên viên sẽ có rất nhiều áp lực nếu muốn có khách hàng cũng như đảm bảo thu nhập.

10. Các nhà thiết kế nội thất thường được đi du lịch nhiều nơi, đến thăm văn phòng hay nhà cửa của khách hàng. 

Thu nhập cũng khác dựa vào mức người muốn thuê bỏ ra, kinh nghiệm và danh tiếng.







1 nhận xét:

Adbox