Tin mới

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Làm thế nào để trở thành chuyên viên tư vấn pháp lý

Một chuyên gia tư vấn pháp luật là người vận dụng luật trên cơ sở hợp đồng doanh nghiệp hoặc cá nhân. Để trở thành một tư vấn pháp lý, bạn cần những yếu tố sau đây:


1. Tư vấn pháp lý yêu cầu học vấn và giấy phép cần thiết.

- Bằng cử nhân.

Trước tiên, bạn phải tốt nghiệp cử nhân. Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia tư vấn pháp luật, hãy xem xét những chuyên ngành liên quan đến pháp lý như tư vấn pháp lý nhà đất, tư vấn pháp lý doanh nghiệp,...

Thêm nữa, bạn nên cố gắng tham gia các khóa học về chính phủ, toán, tiếng anh, lịch sử, truyền thông và kinh tế. Những lớp học này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về trường học luật cũng như sự nghiệp tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.

- Tham gia bài thi tuyển sinh đầu vào trường luật (LSAT). LSAT là một bài kiểm tra chuẩn hóa để kiểm tra khả năng hiểu biết về luật.

- Tốt nghiệp trường luật. Khi bạn nhận được điểm số LSAT cao, bạn đã có cơ hội bước vào học tập tại trường luật và bạn sẽ phải hoàn thành chương trình học yêu cầu theo ngành học. Để theo đuổi nghề tư vấn pháp lý , bạn thường học tại các trường này trong vòng 3 năm.

2. Tích lũy kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến tư vấn pháp lý

-  Làm thêm vào hè

Nếu bạn muốn trở thành một nhà tư vấn pháp luật thành công, bạn cần xây dựng sơ yếu lý lịch với những kinh nghiệm chuyên môn cần thiết. Bạn nên tích lũy kinh nghiệm càng sớm càng tốt, đặc biệt tận dụng thời gian vào mùa hè.

- Xây dựng kinh nghiệm pháp lý.

Bạn nên tìm kiếm kinh nghiệm về luật về tình trạng nhập cư trong vùng bạn yêu thích. Tính đến nay, hầu hết các nhà tuyển dụng chuyên viên tư vấn pháp lý đều đang tìm kiếm những người có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm về luật nói chung.

Hãy thử tìm việc làm liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực cụ thể, thường là các vị trí liên kết với các công ty tư vấn pháp lý.

3. Đạt được những kinh nghiệm về tư vấn pháp lý cao hơn

Khi bạn đã có kinh nghiệm pháp lý chung, bạn muốn nâng cao trình độ hơn nữa. Rất nhiều nhà tuyển dụng chuyên viên tư vấn pháp lý tìm kiếm ứng viên từ 2 đến 6 năm kinh nghiệm.

Bước này tách biệt so với bước đầu vào nghề vị bạn cần có những trải nghiệm " nhập cảnh" trước khi trở thành một nhà tư vấn pháp lý hàng đầu với một cơ quan hay tự mình làm chủ.

4. Bắt đầu sự nghiệp tư vấn pháp lý chuyên nghiệp

- Quyết định xem bạn muốn làm việc độc lập hay làm trong một cơ quan tư vấn. Khi bạn đã có đủ kinh nghiệm, bạn nên bắt đầu triển khai công việc đáng mơ ước này.

- Tạo một kế hoạch kinh doanh.

Kế hoạch bao gồm mục tiêu, và cách bạn tiếp cận mục tiêu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định các dịch vụ muốn cung cấp và phát triển kế hoạch tiếp thị tới khách hàng mục tiêu.

- Làm việc chăm chỉ và tận hưởng cuộc sống thôi.

Một khi bạn đã có cơ sở khách hàng trung thành cũng như nền tảng sự nghiệp tư vấn pháp luật vững chắc, không nên hài lòng với điều đó mà hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn nữa.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox