Tin mới

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

5 hướng đi cho những người làm nghề tự do

Công việc truyền thống đang dần bị thay thế bởi những hình thức khác. Dưới đây sẽ là 5 dự đoán mà xu hướng làm nghề tự do sẽ thay đổi nền kinh tế.

người làm nghề tự do, nghetudo.vn, nghề tự do, freelancer, thuê chuyên viên

1. Công việc sẽ chuyển qua dạng " ngắn hạn"

Đến năm 2040, thị trường lao động sẽ bao gồm các công việc bán thời gian như làm hợp đồng kế toán thuế  , các danh mục công việc và tự kinh doanh.

Thay vì những công việc hàng ngày nhàm chán như dân văn phòng hiện giờ, người lao động sẽ làm việc ngắn hạn, từ vài ngày đến nhiều năm, và sẽ trở thành nhân viên chính thức của công ty. Theo dự đoán, phần lớn sự tăng trưởng việc làm sẽ đến từ doanh nghiệp nhỏ.

2. Sẽ có thêm nhiều platforms để giảm rủi ro kinh tế

Giống như những công việc truyền thống với bảo hiểm sức khỏe, kế hoạch lương hưu, thuế, chúng ta sẽ thấy những nền tảng mới khác sẽ giúp người lao động và gia đình họ giảm thiểu rủi ro trong việc làm.

Những nền tảng đó được chia thành 3 loại:

- Cung cấp những phương tiện tiếp thị mới và bán hàng.

- Cung cấp những cách để chuyên viên có thể học về phương thức làm việc mới, hoàn thành công việc chất lượng hơn cũng như sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, hướng dẫn họ cách để giao dịch, giải quyết những nhu cầu thiết yếu như bảo hiểm sức khỏe, bồi thường, chăm sóc con nhỏ, người già.

- Cung cấp chương trình đào tạo và giáo dục cho chuyên viên để giúp họ có nhiều cơ hội hơn trong công việc.

3. Sẽ xuất hiện nhiều những cơ quan tổ chức hoạt động lâu năm tìm kiếm những người có khả năng cơ bản.

Trong quá khứ cũng như hiện tại, những công ty lớn luôn tìm kiếm những người có tài năng, giỏi để mời về làm việc. Sau khoảng hơn 30 năm nữa, những công ty này có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến những đối tượng lao động khác ( ít kinh nghiệm hơn chẳng hạn).

4. Sự phát triển của những công ty nhỏ sẽ làm tăng mức tiền lương.

Việc gia tăng mô hình tự kinh doanh sẽ đồng thời kéo theo mức lương tăng lên. Thêm vào đó, một nguyên nhân khác là dân số già đi nhanh hơn so với số người được sinh ra, làm cho cung về nhân lực giảm đi.

5. Mỗi người có trách nhiệm cho sự nghiệp của mình.

Chắc chắn là bạn không phải chịu sự quản lý của những người thuê người làm nghề tự do mà trả lương quá thấp, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn tự chịu trách nhiệm cho chính sự nghiệp của bạn. Do vậy, những người làm nghề tự do sẽ khôn khéo hơn nhiều so với trước đây, vì cuộc sống ngày càng phức tạp và thay đổi nhiều.

Để thành công, mỗi cá nhân cần có nhiều kinh nghiệm hơn ngay cả trong suy nghĩ và không ngừng lên kế hoạch bán thân sao cho hợp lý, đồng thời xác định công việc chính của mình và tự đòa tạo bản thân khi môi trường và tính chất công việc thay đổi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox