Tin mới

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Làm thế nào để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Lĩnh vực chụp ảnh nghệ thuật là một trong những công việc khá hot hiện nay. Vậy để trở thành một nhiếp ảnh gia thực sự, bạn cần nắm trong lòng bàn tay những điều sau: 


1. Tập trung vào lĩnh vực chụp ảnh và phát triển những kĩ năng chụp ảnh nghệ thuật:

Để phát triên kĩ năng, bạn có thể tham gia những khóa học hay đăng kí nhập học tại một trường về nghệ thuật. Bạn cũng có thể học hỏi những kinh nghiệm của người giàu kinh nghiệm về chụp ảnh ngoài trời chẳng hạn, hay thông qua sách vở.

Với chụp ảnh, không có con đường rõ ràng nào định hướng bạn đến với công việc này, chỉ đơn giản là bạn thấy cách nào hiệu quả thì theo thôi.

2. Sắm những thiết bị phù hợp.

Những thứ cần thiết cho việc chụp ảnh, ví dụ chụp ảnh album gia đình, bạn cần có hộp máy ảnh và rất nhiều lens khác nhau. Bạn cũng cần có phần mềm chỉnh sửa ảnh nữa.

Vì chụp ảnh album gia đình thường ở trong nhà, nên bạn cần trang bị thêm thiết bị ánh sáng giúp cho việc chụp ảnh dễ dàng hơn.

3. Lựa chọn thật kĩ trước khi mua máy ảnh và phụ kiện.

Máy xịn sẽ cho những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều vào những hãng mới hay những thiết bị cao cấp. Bạn có thể mua đồ cũ nhưng vẫn dùng tốt, hay những phiên bản cũ được giảm giá, thuê,...

4. Tìm hiểu những tip về công nghệ và cách chụp ảnh hay.

Trên các công đồng mạng, rất nhiều người chụp ảnh nghệ thuật chia sẽ những điều thú vị về góc chụp đẹp, ánh sáng hay cách chỉnh bố cục cho hợp lí,...

Đây cũng là một trong những cách khá hay để giúp bạn học hỏi và tạo ra những bức ảnh độc đáo.

5. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Thao tác này sẽ giúp bạn có những bức hình lung linh hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày cao của những người thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.

6. Xác định lĩnh vực chuyên môn bạn muốn theo đuổi.

Cụ thể là bạn muốn tập trung vào mảng chụp ảnh đám cưới, thể thao hay cảnh vật thiên nhiên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox