Tin mới

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

6 cách để có những Shoot ảnh đẹp miễn chê

Để có được những bức ảnh chân dung đẹp, đó là cả một quá trình đầy khó khăn của những người chụp ảnh nghệ thuật.

nghe-tu-do-vn-chup-anh-nghe-thuat

Vậy, bạn đã biết cách chụp những bức ảnh thu hút khách hàng và người tiêu dùng hay chưa? Dưới đây, tôi sẽ đề cập 6 chìa khóa để giúp bạn có những shoot hình đẹp lung linh:

1. Có tầm nhìn

Cụ thể là bạn phải là một người biết cách lập kế hoạch chi tiết cho dự án này. Bao gồm xác định xem ai sẽ là mẫu chụp, địa điểm chụp nào là hợp với concept bạn định chụp, và cần người chỉnh sửa ảnh để có thể giúp bạn có những bức ảnh ưng ý nhất.

Thêm vào đó, việc lập kế hoạch từ việc thiết lập buổi chụp cho đến trang phục, đạo cụ cũng vô cùng quan trọng.

2. Giao kèo với khách hàng

Sáng tạo là một trong những nhân tố quan trọng quyết định khách hàng có đến với bạn hay không. Và việc thảo luận chi tiết liên quan đến tóc, trang điểm và phụ kiện cũng là điều mà khách hàng khá quan trong trong một shoot chụp hình.

Điều này cần có sự chấp thuận từ phía khách hàng, để họ cảm thấy thực sự thoải mái và hài lòng khi được chụp với hậu trường họ mong muốn.

3. Lập kế hoạch, lên kế hoạch và làm lại kế hoạch

Bạn có thể dành một hoặc hai ngày tại buổi chụp hình nhưng lên kế hoạch có thể mất vài tuần. Trước buổi chụp, những người được thuê chụp ảnh ngoại cảnh phải biết rằng tư thế cô gái nên chụp là ở đâu, quang cảnh xung quanh như thế nào, trang phục ra làm sao và cách makeup như thế nào cho phù hợp.

Thông thường trước ngày chụp, bạn nên khảo sát địa điểm chụp để kiểm tra độ sáng và các yếu tố liên quan khác.

4. Những điều không mong đợi ập đến

Giả dụ như trong ngày thứ hai của buổi chụp hình, người tạo mẫu tóc đột nhiên bị ngộ độc thực phẩm. Bạn sẽ xử lý sao?

Cách tốt nhất là phải tìm ra một người tạo mẫu tóc khác để thay thế. Và bạn cần thật nhanh chóng truyền đạt những yêu cầu cũng như thông tin cần thiết liên quan đến mẫu tóc hợp với concept đó.

5. Chọn photographer chuyên nghiệp

Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là những người biết lắng nghe ý kiến khách hàng, thực hiện dựa trên những mong muốn cũng như đóng góp của khách hàng để hoàn thiện bộ ảnh.

6. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ

Nếu bạn được khách hàng thuê thì cũng đừng ngần ngại hỏi ý kiến từ đồng nghiệp, bạn bè, hay những nhà tư vấn để giúp đỡ mọi thứ từ đặt phòng mẫu đến giúp đỡ trong ngày chụp hình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox