Tin mới

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Các bước giúp bạn trở thành thợ sửa điện lạnh chuyên nghiệp

Học nghề điện lạnh cần học như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người đang tự hỏi. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi này. Để trở thành một người thợ sửa chữa điện lạnh chuyên nghiệp bạn cần học tập và rèn luyện kỹ năng qua việc thực hiện 4 bước sau:
Các bước giúp bạn trở thành thợ sửa điện lạnh chuyên nghiệp

Bước 1: Lựa chọn khóa học phù hợp
Sau khi có được định hướng rõ ràng về tương lai cũng như công việc mình sẽ theo đuổi thì bạn nên lựa chọn cho mình một khóa học sửa chữa điện lạnh phù hợp. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người đi trước, từ các chuyên gia trên diễn đàn để biết cần phải học gì, học ở đâu, giới thiệu các chương trình học nghề đồng thời trực tiếp cho bạn xem từ đó bạn dần có cái nhìn tổng quan hơn trong nghề.

Bước 2: Học đi đôi với hành
Trong khóa học về 2/3 đến 3/4 thời gian bạn sẽ có cơ hội được thực hành để vận dụng những lý thuyết học trên lớp. Hãy tận dụng những cơ hội thế này sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng cần thiết như tháo lắp, sửa chữa một số phần cơ bản.

Bước 3: Làm thợ phụ
Vào thời gian cuối của khóa học, các học viên có thể được trực tiếp thực hiện sửa chữa, lắp đặt thiết bị cho khách hàng. Có thể tay nghề của bạn chưa cao, nhưng đừng từ chối những cơ hội như thế này, đây là điều kiện tốt nhất của thợ sửa điện lạnh, vì có làm bạn mới biết thực tế công việc như thế nào. Ngoài ra đến tận công trình, từng hộ gia đình bạn giúp bạn tăng khả năng quan sát, các hướng, có thêm kiến thức về phong thủy cũng như kiến thức xã hội.

Bước 4: Không ngừng học hỏi ngay cả khi là thợ chính
Kết thúc khóa học, bạn được nhận làm việc và trở thành thợ chính cho một trung tâm hay công thi sửa chữa điện lạnh nào đó. Có một hướng đi khác đó là bạn mở cửa hàng riêng và lúc nào bạn sẽ là chủ và là thợ chính luôn. Những lúc vừa làm việc, bạn hãy cố gắng tìm hiểu, mày mò học hỏi những kiến thức mới, nâng cao trình độ và khả năng của mình. Chắc chắn rằng chỉ trong một thời gian bạn sẽ trở thành thợ sửa điện lạnh chuyên nghiệp.
Trên đây là những lời khuyên cho các bạn đang hướng nghiệp, muốn đi theo công việc sửa chữa điện lạnh. Mong rằng sẽ mang lại cho các bạn những bài học bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox