Tin mới

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Lời khuyên từ 6 chuyên gia design thành công

Khi bắt đầu sự nghiệp nghề tự do, chúng ta luôn bắt đầu có những câu hỏi về freelance- mình trông đợi điều gì vào công việc này, làm thế nào để tìm kiếm khách hàng, và đặc biệt làm thế nào để kiếm được tiền từ việc thiết kế freelancer bằng những kỹ năng của bạn.

Thêm vào đó, lời khuyên từ 6 nhà thiết kế thành công thực sự là những bài học bổ ích.

thiet-ke-website-design

1. Paul Scrivens

Paul Scrivens là một nhà thiết kế chuyên nghiệp tại Media Temple và bắt đầu sự nghiệp thiết kế từ năm 2002. Ông cũng là cha đẻ của forum Drawar, một diễn đàn dành riêng cho những nhà thiết kế và thảo luận về những nguyên tắc cơ bản của thiết kế.

" Biết giá trị của bạn. Có quá nhiều người khởi điểm bằng mức giá khá thấp, vì họ cảm thấy cần phải làm như vậy. Nguyên nhân có thể là do họ chưa có kinh nghiệm, hoặc đó là cách duy nhất để có thể kiếm được khách hàng thuê. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với mức giá này thì bạn đang tự đánh mất chính mình. 

Đừng sợ mất một số khách hàng vì họ không sẵn sàng trả số tiền bạn đưa ra. Trở thành một nhà thiết kế cũng có nghĩa bạn đã là một freelance thiết kế thực thụ, và điều này phụ thuộc rất nhiều vào bạn".

2. Jacob Cass

Jacob Cass là một nhà thiết kế chiến lược, đa ngành và hiện là giám đốc nghệ thuật sống và làm việc tại New York. 

" Lời khuyên lớn nhất mà tôi đưa ra cho một nhà thiết kế tương lai là một gói kinh nghiệm từ những gì đã học được qua sự nghiệp ngắn ngủi của mình với tư cách là một nhà thiết kế.

Những điều này sẽ thực sự hữu ích cho người mới bắt đầu :

- Đừng đánh giá thấp công việc của bạn.
- Tìm kiếm những lời phê bình, chỉ trích chứ không phải khen ngợi.
- Luôn luôn học tập và không phải là một " người học tĩnh": làm điều này bằng cách đọc sách, tạp chí, blog và thực hàng.
- Thu thập và chia sẻ mọi thứ.
- Tiếp tục tập luyện.
- Một lần nữa, hãy tiếp tục tập luyện".

3. Veerle Pieters

Veerle Pieters là một nhà thiết kế đồ họa, thiết kế web tại Bỉ. Bà có hẳn một trang web về hành trình trên con đường thiết kế, và cuộc sống để chia sẻ với những đồng nghiệp của mình.

" Câu hỏi đầu tiên mà tôi tự hỏi mình đó là: Tôi có động lực để làm việc lâu dài và làm mọi cách để kiếm việc làm, tìm kiếm khách hàng mới và công việc mới? Tôi có mong muốn thực sự tiến xa hơn để đạt được những gì mình muốn? 

Nếu câu trả lời này là có, đây giống như là một sự khởi đầu và bạn thực sự say mê với những gì bạn làm. Điều này rất quan trọng. Câu trả lời đầy nghi ngờ không được phép ở đây, vì như vậy, bạn sẽ đưa ra quyết định sai lầm".

4. Grace Smith

Grace Smith là một nhà thiết kế và nhà văn dày dặn kinh doanh một studio nhỏ chuyên thiết kế web bán lẻ ở Bắc Ailen.

Trước hết, bạn cần suy nghĩ thực tế về chi phí, chẳng hạn như thiết bị, phần mềm, bảo hiểm, tiền thuê cơ sở, thuế,... Bạn cũng cần phải suy nghĩ về thu nhập tiềm năng, và tự hỏi mình " Tôi cần gì để tồn tại?". Thành thật và thực tế về nhu cầu tài chính của bạn là rất quan trọng.

Tôi thấy rằng việc lập kế hoạch tài chính là chìa khóa, vì bạn cần có kỹ năng lập ngân sách để dành đủ tiền đóng thuế và các khoản khác. Tìm một kế toán vì họ có những lời khuyên vô giá cho bạn trong vấn đề này.

Cần phải xác định khía cạnh kinh doanh của việc trở thành một người làm nghề tự do từ góc nhìn chuyên nghiệp, nếu bạn muốn nó phát triển và được coi trọng".

5. Brad Colbow

Brad Colbow là một nhà thiết kế web độc lập, hay nhất cho truyện tranh của mình, được biết đến là bộ truyện tranh và được xuất bản hàng tháng trên tạp chí Net và "The Brads". Tác phẩm của ông đã xuất hiện trên New York Times, CNET, Smashing Magazine,...

" Luôn luôn làm việc dựa trên các dự án mà bạn thực sự quan tâm, ngay cả khi đó chỉ là những dự án cá nhân. Công việc của tôi đã không thực sự tiến triển ngoài sự biết đến của những người quen, cho đến khi tôi bắt đầu làm theo sở thích của chính mình.

Tôi luôn muốn vẽ truyện tranh nên tôi bắt đầu vẽ chúng vào một ngày nào đó, chủ yếu để mua vui với bạn bè. Tôi chỉ thực sự làm điều này thường xuyên hơn bởi vì tôi thực sự mong muốn viết và vẽ mọi thứ.

Hóa ra truyện tranh mang lại rất nhiều khách và nhiều dự án mới cho tôi. Vì thế, tôi có thể dễ dàng hơn và tiếp tục công việc có thời gian và ngân sách để làm những công việc đòi hỏi yêu cầu cao hơn.

Không gì có thể xảy ra nếu tôi không làm theo những gì tôi yêu thích, và điều đó đến từ những việc làm những thứ mà tôi quan tâm nhất".

6. Tyler Galpin

Tyler Galpin là nhà thiết kế web và thiết kế giao diện người dùng ở Toronto, Canada. Ông làm việc với rất nhiều khách hàng, từ những công ty mới thành lập cho đến các công ty trong Fortune 500.

" Có một triệu điều tôi ước mình biết được trước khi ra ngoài làm việc cho khách hàng và quản lý công việc kinh doanh của mình. Tôi hi vọng những điều dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

- Đừng sợ tăng giờ làm việc.

- Không có khách hàng, tự tạo thu nhập thụ động cho chính mình. "











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox