Tin mới

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

6 cách nhận biết đâu khách hàng design?

Đừng lãng phí với những khách hàng không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Với những mẹo và câu hỏi này, bạn có thể xác định xem khách hàng có phù hợp để hợp tác với freelancer design hay không.

Bất cứ khi nào tôi phải làm việc trong những ràng buộc nhất định, tôi sẽ nhận thức được rằng mình đang lãng phí thời gian và không gian để xem làm thế nào có thể làm việc hiệu quả hơn hay không?


Các mối quan tâm tương tự khác như xác định xem khách hàng có thực sự phù hợp hay không để không lãng phí thời gian và công sức.

1. Bạn đang là công ty nào ở thời điểm hiện tại?

Bạn không nên là công ty đầu tiên của khách hàng tiềm năng. Vì họ là những người tại thời điểm đó không nắm chắc đước cái họ cần, như mất bao lâu để làm việc, hoặc mất bao lâu để hoàn thành công việc, cũng như có bao nhiêu công ty đang làm dịch vụ này để kiếm lời.

2. Còn mối quan hệ với công ty muốn thuê bạn có dẫn tới sự thay đổi nào không?

Hãy lắng nghe vì những thiếu thốn trong cách lãnh đạo, hay thiếu chủ động, ý tưởng mới, nghiên cứu thị trường,...

3. Điều gì về công ty quan tâm đến bạn?

Câu trả lời duy nhất được chấp nhận đó là " chuyên môn không một nơi nào có" chứ không phải liên quan đến địa lý, giá cả, mối quan hệ hay bất kì thứ gì khác.

4. Ai sẽ là người quyết định cho những sáng kiến lớn hơn?

Bạn muốn biết bạn có tiếp cận được với họ hay không, nhưng bạn cũng muốn biết liệu khách hàng có sẵn sàng bỏ ra số tiền đang được nhận hay không, điều đó không bao giờ là ý tưởng hay.

Họ thường có xu hướng keo kiệt khi phải bỏ ra số tiền của mình.

5. Cần có những ràng buộc về ngân sách nào đó mà bạn cần phải làm hay bạn tự do quyết định phân bổ ngân sách sao cho hiệu quả nhất?

Câu hỏi này liên quan đến vấn đề đó là ai sẽ là người có quyền quyết định ngân sách chi tiêu trong dự án.

6. Những loại dự án nào bạn làm trong một năm điển hình? Nếu bạn đang ở giai đoạn công việc đi lên, chỉ cần cân nhắc xem " Liệu tổng chi phí tiếp thị trong năm đó là bao nhiêu?"

Các khách hàng mới không có khả năng cung cấp tất cả những thông tin liên quan đến công việc mà một freelancer design cần làm,

Và trước khi bắt đầu dự án, bạn cần quan tâm xem là:

- Làm việc cho họ một cách hiệu quả đứng trên vị trí của họ.

- Bạn cần có đủ tiềm lực tài chính để có thể vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu khi mới bắt tay vào dự án đầu tiên.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox