Tin mới

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Những lưu ý khi gọi thợ sửa máy lạnh tại nhà

Dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà đang được nhiều khách hàng sử dụng, vì dịch vụ này vừa tiện lợi, không tốn nhiều thời gian di chuyển mang đồ đến các trung tấm sửa chữa. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng đã có ý kiến phàn nàn về giá cả cũng như chất lượng khi gọi thợ sửa máy lạnh tại nhà. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn trang bị một số kiến thức cơ bản về các sự cố thường gặp.

Những lưu ý khi gọi thợ sửa máy lạnh tại nhà

1. Chảy nước ở dàn lạnh
Khi bạn thấy dấu hiệu chảy nước ở dàn lạnh thì đồng nghĩa với khả năng thiếu ga là rất cao, từ đó máy lạnh dễ bị bám tuyết, nghẹt đường ống khiến cho nước không chảy ra ngoài. Gặp vấn đề này, bạn nên gọi thợ sửa máy lạnh đến tận nhà. Nhưng trước tiên bạn hãy hỏi để biết lý do dẫn đến hiện tượng này. Sau đó mới xác nhận đồng ý tiến hành vệ sinh và bảo trì máy.
2. Hạ nhiệt độ thấp nhưng phòng vẫn không lạnh
Đôi khi điều hòa, máy lạnh nhà bạn gặp tình trạng hạ nhiệt độ xuống thấp nhưng phòng vẫn không lạnh, vẫn quạt ra gió nhưng không có hơi lạnh. Nguyên nhân của vấn đề này là do bụi đóng bám quá nhiều vào dành nóng đặt ở bên ngoài, do đó bụi bám nhiều lớp khiến cho hơi nóng không thể thoát ra ngoài, điểu hòa không thể tản nhiệt dễ khiến dàn nóng ngừng hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần một cú điện thoại và gọi cho thợ bảo trì máy lạnh đến nhà.
3. Máy lạnh hao tốn điện
Cũng với thời gian dùng như vậy, nhưng vài tháng gần đây bạn lại thấy điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn hẳn. Rất có thể nguyên nhân là do bụi bẩn tích tụ lâu ngày vào mặt dàn lạnh, dàn nóng, lưới lọc... gây khó khăn cho việc hút và thải khí ra ngoài. Do đó để đảm bảo cho máy chạy tốt, bạn nên nhờ thợ sửa máy lạnh bảo dưỡng định kỳ 3-6 tháng một lần.
4. Lúc nào cần thay thiết bị mới
Với những lưu ý trên bạn đã thực hiện nhưng tình trạng máy lạnh nhà bạn vẫn không có tiến triển tốt thì có nghĩa đã đến lúc bạn nên thay điểu hòa mới. 
Trên đây là những lưu ý trước khi gọi thợ sửa máy lạnh tại nhà. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox