Tin mới

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

6 bước hướng dẫn sửa chữa điều hòa, máy lạnh

Trong mùa nóng này, nhu cầu sử dụng điều hòa, máy lạnh tăng cao. Tuy nhiên, có một vấn đề mà người dùng thường hay gặp đó là khả năng làm mát của máy không được cao như mong đợi.  Bài viết này, Nghề Tự do sẽ chia sẻ với các bạn 6 bước hướng dẫn sửa chữa điều hòa trước khi phải bỏ ra một khoản tiền cho trung tâm sửa chữa.
6 bước hướng dẫn sửa chưa điều hòa

Bước 1 - Chuẩn bị
Trước tiên, bạn phải gỡ tấm lọc bụi ở phía trước của máy ra. Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị một con dao cứng hoặc tua-vít để mở trong trường hợp nắp ngoài được gắn bằng vít và đừng quên tắt nguồn điện đi vào máy lạnh, điều hòa. Tiếp đó đặt máy lên một mặt phẳng, chắc chắn, nếu máy nặng quá thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người khác.
Bước 2 - Làm sạch bộ lọc
Đây là bước quan trọng trong bài hướng dẫn sửa chữa điều hòa. Bộ lọc của máy là bộ phận hút và đưa khí mát ra ngoài nên rất dễ bị bá bẩn, do vậy để tránh máy thải ra mùi hôi và độc khuẩn thì bạn nên vệ sinh thường xuyên (2 - 3 tuần/lần). Làm sạch bộ phận này bằng giẻ mềm ẩm.
Bước 3 - Rửa sạch bụi 
Bước này, bạn cần cuản bị một hỗn hợp gồm nước ấm pha xà bồng cùng thuốc tẩy. Tiếp đó, rửa sạch bộ lọc và tấm phên bằng hỗn hợp này để loại bỏ chất bẩn, bụi. Hai bộ phận này cần phải làm khô trước khi gắn lại vào máy.
Bước 4 - Hút bụi
Bạn cần sử dụng máy hút bụi có gắn bàn chải để loại bỏ các bụi bẩn nhằm làm sạch cuộn dây mắt, cuộn dây ngưng tụ, cánh quạt và các bộ phận ở bên trong máy. Các chi tiết máy này cần phải được sửa chữa thật cẩn thận và kỹ lưỡng.
Bước 5 - Kiểm tra các bộ phận bị cong
Hãy kiểm tra các lá tản nhiệt xem chúng có bị cong không. Nếu có, bạn cần mua một chiếc lược chuyên dụng trong các trung tâm thiết bị và sử dụng nó làm thẳng các lá tản nhiệt. Thực hiện tương tự với các bộ phận bị cong khác.
Bước 6 - Lắp đặt lại máy
Sau khi làm các thao tác hướng dẫn việc sửa chữa máy lạnh, hãy lắp đặt lại các bộ phận đã tháo rời và cắm lại điện để chạy lại máy.
Trên đây là những thao tác trong việc sửa chữa máy lạnh, điều hòa tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox