Tin mới

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Các bước tự kiểm tra và sửa chữa máy lạnh tại nhà


Hướng dẫn cách tự kiểm tra và sửa chữa máy lạnh

Máy lạnh nhà bạn xuất hiện những triệu chứng bất thường như không làm việc, có mùi hôi khó chịu, không làm mát,...bạn có thể tự mình sửa chữa ngay tại nhà khi đọc hướng dẫn dưới đây.



Bài viết này nhằm đưa ra một số vấn đề thường gặp ở máy lạnh, điều hòa bạn có thể chẩn đoán được. Tuy nhiên trong một số trường hợp không thể tự xem xét bằng trực quan, khi đó bạn nên thuê thợ sửa chữa điều hòa tại nhà. Họ có kinh nghiệm, dụng cụ chuyên môn để giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu một số vấn đề "sức khỏe" điều hòa, máy lạnh.

1. Máy chạy lúc lạnh lúc không lạnh

  • Chế độ điều khiển từ xa hoạt động không đúng: Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này, do đó bạn nên kiểm tra trên chế độ đang được cài đặt trên điều khiển. Một số trường hợp để ở chế độ Cool nhưng vẫn không mát thì bạn phải đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng để sử dụng đúng cách.
  •  Xì khí ga: Bạn có thể kiểm tra dễ dàng bằng cách quan sát hai ống đồng gắn với cục nóng được đặt ở ngoài. 
  • Kiểm tra quạt cục nóng: Nếu quan sát khoảng 10 - 20 phút không thấy quạt của cục nóng đặt ngoài trời chạy chậm hơn bình thường thì đây cũng là nguyên nhân gây ra trục trặc ở máy lạnh.

2. Máy không được lạnh

  • Tình trạng này có thể do thiếu ga nạp vào. Bạn có thể quan sát hai ống đồng nối với dàn nóng, ống bị tắc do tuyết đóng bám. Trong trường hợp này, bạn nên thuê thợ sửa chữa điều hòa tại nhà để bơm thêm ga cho máy.
  • Công suất của máy không đủ để làm lạnh: Nếu phòng quá lớn mà công suất của điều hòa máy lạnh không đủ để làm mát diện tích đó.

3. Điều khiển (remote) không làm việc

Triệu chứng: Người dùng dùng điều khiển nhưng máy vẫn không hoạt động.
Nguyên nhân và cách khắc phục:
  • Do pin hết: giải pháp lúc này là thay pin mới, nếu thay pin mới mà vẫn không hoạt động thì bạn cần xem xét tới các nguyên nhân khác.
  • Điều khiển bị hỏng: có thể bảng cảm biến hay đèn hồng ngoại bị hỏng. Khi này bạn hãy đến các cửa hàng, mang theo điều khiển cũ để mua đúng loại.

4. Có mùi lạ

  • Sau một thời gian sử dụng, có nhiều bụi bẩn bám vào tấm lọc khí của máy lạnh là một trong những nguyên nhân khiến nó có mùi hôi lạ. Do đó, để khắc phục bạn có thể tự sửa chữa điều hòa bằng cách tháo tác tấm chắn vào rửa.
  • Chảy nước làm mát: do đường ống thoát nước, dẫn khí ga bị tắc.
  • Đóng tuyết: quạt quay mát hoặc chậm, nên sửa chữa quạt tản nhiệt, nếu để lâu có thể dẫn đến bị hư hỏng.
Trên đây là 4 biểu hiện của máy lạnh, bạn có thể không phải là thợ sửa chữa điện lạnh vẫn có thể sửa chữa ngay tại nhà khi làm theo các hướng dẫn đã viết trong bài. chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox